คำเตือน: บล็อกนี้ไม่เหมาะสำหรับคนรักทักษิณ

ชมคลิปนี้จะเข้าใจได้ทันทีว่า พรบ.ปรองดองทำเพื่อทักษิณคนเดียว

คลิปเสียงขุนฆ้อนที่ปราศรัยที่เพรชบูรณ์ เคลียร์ขัดเจนว่า พรบ.ปรองดองเพื่อทักษิณคนเดียว

ประโยคทองของขุนฆ้อน
“ลำบากมา 5 ปีแล้ว ทนลำบากอีก 3 เดือน 6 เดือนจะเป็นไรไป” ขุนฆ้อนบอกกันทักษิณ

ถอดมาคำต่อคำ …

สิ่งที่จะเล่าสู่กันฟังต่อไปนี้ มีแต่พวกเราเท่านั้นที่โชคดีได้ยิน..

ได้ฟัง ส.ส.ก็ไม่มีใครได้รู้สักคน ผมพูดกับคนทางไกลมากที่สุด..

… .. ในเมื่อจะขอไม่เห็นด้วยกับเรื่องวาระสาม คนทางไกลไม่ฟังฮะ ไม่ด่าแต่ไม่ฟัง.. ผมเลยพูดว่า ท่านครับตั้งแต่รู้จักกันมา วิเคราะห์การเมืองมาหลายเรื่อง มีเรื่องไหนบ้างที่ไม่เป็นแบบที่ผมพูด.. และผมยังพูดต่อไปอีกบอกว่าแม้แต่เรื่องหลังสุด คือ พ.ร.บ.ปรองดอง..

… ผมค้านตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้ายว่าไม่ต้องเร่งรีบเอาเข้าไป แล้วก็ไม่เชื่อผม แล้วเป็นยังไง… พอพูดอย่างนี้นิ่งเลยครับ ยอมฟังครับ.. แต่ระหว่างที่อธิบายนี่ครับ ก็พยายามบ่ายเบี่ยงจะไม่ฟัง พอพูดจบแล้วเนี่ยะครับ ท่านรู้สึกเฉย ๆ และหมัดสุดท้ายหมัดน็อคที่ฟังผมแล้วนิ่งเลย คืออะไรรู้ไหมครับ”…

“ผมบอกว่าทางการเมืองพรรคเพื่อไทยเดินทางถูกต้องมาโดยตลอด ยุทธศาสตร์การเมืองเค้าจะไม่เอาขุนมาเล่นถ้าไม่จำเป็น… หมายถึงตัวนายกเค้าไม่เอามาเสี่ยงถ้าไม่จำเป็น ซึ่งที่ผ่านมาก็เดินถูกต้องมาโดยตลอด ทุกเรื่องนายกก็บอกให้เป็นเรื่องของสภา รัฐธรรมนูญเรื่องของสภา ปรองดองเรื่องของสภา วาระสามเรื่องของสภา นายกทำถูกต้องมาโดยตลอดแล้ว เอาเผือกร้อนมาให้ผมอุ้มไว้ มันก็ถูกต้องแล้ว… แต่วันนี้คิดยังไงจะมาแย่งเผือกร้อนจากมือผมไป คิดยังไง”

“แล้วก็บอกว่า งั้นหารือพวกเราดู ผมโทรหาคุณแดง เยาวภา ก่อนหน้านั้นผมคุยกับ นายกสมชาย.. ผมคุยจนสุดท้ายเห็นด้วยกับผม.. แล้วหลังจากนั้นอีกชั่วโมง สองชั่วโมง นายกสมชายโทรมาหาผมอีกที.. บอกว่าวันพรุ่งนี้เวลาสิบโมงครึ่งจะประชุมร่วมกรรมการยุทธศาสตร์ ท่านทักษิณจะสไกป์มา..

… ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นสิบโมงครึ่ง ในที่ประชุมบรรยากาศคนละเรื่องกับเมื่อวาน เมื่อวานผมโดนรุมกินโต๊ะเลย แต่วันนี้ผมไม่ได้พูดอะไรเลย ปรากฏคนทางไกลพูดแทนผมหมดเลย เอาเหตุผลที่ผมล้มล้างความคิดของท่านนั่นแหละ เอาเหตุผลตรงนั้นมาลบล้างกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคทั้งหมด”

“ณ นาทีนั้นก่อนที่จะลงวาระสามหรือไม่ลง 3 วัน ตั้งแต่วันนั้นจนมาถึงวันนี้ ยุทธศาสตร์การเมืองประเทศไทยเดินตามผมหมดเลยครับ ภาระหน้าที่ต่อไปคืออะไรครับ ไม่เห็นด้วยที่จะเอา พรบ.ปรองดองมาพิจารณาในสภา หัวใจของพรรคเพื่อไทยท่องไว้เลย ผมพูดเป็นหมื่นที เรื่อง พรบ.ปรองดอง ผมก็พูดไปหมื่นที ผมบอกไปว่าทนลำบากมาตั้ง 5 ปี แล้วจะลำบากต่ออีก 3 เดือน 6 เดือนมันจะเป็นอะไร”

” เพราะฉะนั้นถอนเรื่องนี้เปิดสภา 1 สิงหา ถอน พรบ.ปรองดองออกไป แล้วไปสภาเสวนาหาทางออกคืนทุกตารางนิ้วทั่วประเทศไทย แล้วพร้อมตะโกนความจริงวันนี้ แล้วประชาชนทั้งประเทศจะเป็นเกราะคุ้มกันให้เรา ถึงเวลานั้นใช้ 3 เดือน 6 เดือน ถึงเวลานั้นเอาพรบ.ปรองดองกลับเข้ามา สรุปแล้วครับทนลำบากมา 5 ปีแล้ว ลำบากต่ออีกสัก 6 เดือนจะเป็นอะไร ไม่มีเหตุผลที่จะต้องเอาขุนมาเสี่ยง ถ้าจำเป็นต้องเป็นให้ฝ่ายเขาเป็นคนประกาศสงคราม เราอย่าไปประกาศสงคราม เรารักษาอำนาจรัฐไว้บริหารรัฐ อำนาจอยู่ในมือแล้วไปกระทืบ ๆ ๆ สุดท้ายเกลี้ยงครับ..” จักกันมา วิเคราะห์การเมืองมาหลายเรื่อง มีเรื่องไหนบ้างที่ไม่เป็นแบบที่ผมพูด.. และผมยังพูดต่อไปอีกบอกว่าแม้แต่เรื่องหลังสุด คือ พ.ร.บ.ปรองดอง..

… ผมค้านตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้ายว่าไม่ต้องเร่งรีบเอาเข้าไป แล้วก็ไม่เชื่อผม แล้วเป็นยังไง… พอพูดอย่างนี้นิ่งเลยครับ ยอมฟังครับ.. แต่ระหว่างที่อธิบายนี่ครับ ก็พยายามบ่ายเบี่ยงจะไม่ฟัง พอพูดจบแล้วเนี่ยะครับ ท่านรู้สึกเฉย ๆ และหมัดสุดท้ายหมัดน็อคที่ฟังผมแล้วนิ่งเลย คืออะไรรู้ไหมครับ”…

“ผมบอกว่าทางการเมืองพรรคเพื่อไทยเดินทางถูกต้องมาโดยตลอด ยุทธศาสตร์การเมืองเค้าจะไม่เอาขุนมาเล่นถ้าไม่จำเป็น… หมายถึงตัวนายกเค้าไม่เอามาเสี่ยงถ้าไม่จำเป็น ซึ่งที่ผ่านมาก็เดินถูกต้องมาโดยตลอด ทุกเรื่องนายกก็บอกให้เป็นเรื่องของสภา รัฐธรรมนูญเรื่องของสภา ปรองดองเรื่องของสภา วาระสามเรื่องของสภา นายกทำถูกต้องมาโดยตลอดแล้ว เอาเผือกร้อนมาให้ผมอุ้มไว้ มันก็ถูกต้องแล้ว… แต่วันนี้คิดยังไงจะมาแย่งเผือกร้อนจากมือผมไป คิดยังไง”

“แล้วก็บอกว่า งั้นหารือพวกเราดู ผมโทรหาคุณแดง เยาวภา ก่อนหน้านั้นผมคุยกับ นายกสมชาย.. ผมคุยจนสุดท้ายเห็นด้วยกับผม.. แล้วหลังจากนั้นอีกชั่วโมง สองชั่วโมง นายกสมชายโทรมาหาผมอีกที.. บอกว่าวันพรุ่งนี้เวลาสิบโมงครึ่งจะประชุมร่วมกรรมการยุทธศาสตร์ ท่านทักษิณจะสไกป์มา..

… ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นสิบโมงครึ่ง ในที่ประชุมบรรยากาศคนละเรื่องกับเมื่อวาน เมื่อวานผมโดนรุมกินโต๊ะเลย แต่วันนี้ผมไม่ได้พูดอะไรเลย ปรากฏคนทางไกลพูดแทนผมหมดเลย เอาเหตุผลที่ผมล้มล้างความคิดของท่านนั่นแหละ เอาเหตุผลตรงนั้นมาลบล้างกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคทั้งหมด”

“ณ นาทีนั้นก่อนที่จะลงวาระสามหรือไม่ลง 3 วัน ตั้งแต่วันนั้นจนมาถึงวันนี้ ยุทธศาสตร์การเมืองประเทศไทยเดินตามผมหมดเลยครับ ภาระหน้าที่ต่อไปคืออะไรครับ ไม่เห็นด้วยที่จะเอา พรบ.ปรองดองมาพิจารณาในสภา หัวใจของพรรคเพื่อไทยท่องไว้เลย ผมพูดเป็นหมื่นที เรื่อง พรบ.ปรองดอง ผมก็พูดไปหมื่นที ผมบอกไปว่าทนลำบากมาตั้ง 5 ปี แล้วจะลำบากต่ออีก 3 เดือน 6 เดือนมันจะเป็นอะไร”

” เพราะฉะนั้นถอนเรื่องนี้เปิดสภา 1 สิงหา ถอน พรบ.ปรองดองออกไป แล้วไปสภาเสวนาหาทางออกคืนทุกตารางนิ้วทั่วประเทศไทย แล้วพร้อมตะโกนความจริงวันนี้ แล้วประชาชนทั้งประเทศจะเป็นเกราะคุ้มกันให้เรา ถึงเวลานั้นใช้ 3 เดือน 6 เดือน ถึงเวลานั้นเอาพรบ.ปรองดองกลับเข้ามา สรุปแล้วครับทนลำบากมา 5 ปีแล้ว ลำบากต่ออีกสัก 6 เดือนจะเป็นอะไร ไม่มีเหตุผลที่จะต้องเอาขุนมาเสี่ยง ถ้าจำเป็นต้องเป็นให้ฝ่ายเขาเป็นคนประกาศสงคราม เราอย่าไปประกาศสงคราม เรารักษาอำนาจรัฐไว้บริหารรัฐ อำนาจอยู่ในมือแล้วไปกระทืบ ๆ ๆ สุดท้ายเกลี้ยงครับ..”

—————–

‘โฆษกปชป.’เปิดคลิปย้ำ ‘คนดูไบบงการปธ.สภา’ ไล่สมศักดิ์ไม่เหมาะปธ. จี้ปูรับผิดชอบแค่หุ่นเชิด

วันที่ 4 ก.ค. 2555 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา พูดเปิดใจกับแกนนำขอนแก่นในงานคล้ายวันเกิดที่จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2555 มาเปิดให้ผู้สื่อข่าวฟัง โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับเบื้องหลังที่พรรคเพื่อไทยถอยเรื่องการลงมติวาระ 3 ในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญและการเตรียมที่จะถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดองออกจากที่ประชุมสภา ว่า เป็นเพราะตัวเองเป็นคนเกลี้ยกล่อมให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมถอยเพื่อรักษานายกรัฐมนตรี และอำนาจรัฐไว้กระทืบฝ่ายตรงข้าม

นายชวนนท์ กล่าวว่า คลิปนี้มีความยาว 26 นาที และที่เปิดไปเป็นเพียง 5 นาทีแรกเท่านั้น ส่วนที่เหลือจะทยอยเปิดให้ฟังต่อไป ทั้งนี้คลิปดังกล่าวเป็นการสารภาพของนายสมศักดิ์เป็นหลักฐานยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย และรัฐบาลไม่เคยก้าวข้ามพ้นพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ภายใต้การบงการของพ.ต.ท.ทักษิณ ประธานรัฐสภาอยู่ภายใต้การชี้นำของพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญและพ.ร.บ.ปรองดองก็ทำเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ คลิปนี้ทำให้สังคมหมดสิ้นข้อสงสัยอีกต่อไป รวมถึงการที่นายกรัฐมนตรีหนีสภา หนีนักข่าว หนีการตอบถามคำถามเป็นยุทธศาสตร์ที่พ.ต.ท.ทักษิณ กำหนดเกมเอาไว้ จึงอยากให้ประชาชนเห็นว่ารัฐบาลไม่มีเจตนาที่จะบริหารเพื่อประโยชน์ของประเทศ แต่ดำเนินการเพื่อประโยชน์ของพ.ต.ท.ทักษิณคนเดียวเท่านั้น ประเทศไทยยังเดินไม่ได้ ตราบใดที่พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ได้ประโยชน์ ตนอยากให้นายสมศักดิ์ออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเป็นอย่างไร และต้องพิสูจน์ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ โดยตนพร้อมที่จะส่งคลิปเสียงดังกล่าวให้นายสมศักดิ์ เพราะหากเรื่องนี้เป็นจริง เท่ากับไม่เหมาะสมเป็นประธานรัฐสภา เปิดประชุมสภาในวันที่ 1 ส.ค.นี้ คนนั่งบนบัลลังก์ไม่ควรเป็นนายสมศักดิ์อีกต่อไป เพราะไม่สามารถมั่นใจได้ว่าจะทำงานอย่างเป็นกลาง

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงความรับผิดชอบและยอมรับความจริงว่าเป็นเพียงแค่หุ่นเชิดให้พี่ชายทำงานตามใบสั่งเท่านั้น ขณะนี้ประชาชนตาสว่างหมดแล้ว นายกรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบต่อคลิปเสียงนี้ด้วย และตนจะปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ว่าจะนำไปประกอบการถอดถอนนายสมศักดิ์ ที่ฝ่ายค้านได้ยื่นถอดถอนไปก่อนหน้านี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่านายสมศักดิ์ ไม่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภาอีกต่อไป ส่วนกรณีนี้จะนำไปประกอบเป็นหลักฐานเพิ่มเติมในคำร้องร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 อาจเข้าข่ายล้มล้างการปกครองหรือไม่นั้น จะต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายก่อน

การแสดงความเห็นถูกปิด